Vít me là gì? Máy vít đóng mở cửa van là gì?

Vít me là cơ cấu trục vít gắn liền với đai ốc dùng để truyền chuyển động cho cơ cấu trượt dọc theo trục vít me. Trục vít me thường rất dài so với đường kính của nó (hàng chục hay cả trăm lần), có ren (thường là 2 đầu mối) hình thang để chịu lực cao. Khi truyền động, thường thì trục vít quay làm cho đai ốc (cùng cơ cấu trên nó) chuyển động tịnh tiến. Đôi khi cũng có cơ cấu đai ốc quay làm cho trục vít me chuyển động tịnh tiến. Trên nguyên lý khi truyền động, Nếu trục vít đứng yên thì đai ốc chuyển động tịnh tiến hoặc đai ốc đứng yên thì trục vít chuyển động tịnh tiến.

Người ta dựa vào nguyên lý trên để chế tạo ra các loại máy vít nâng hạ cửa van với chiều dai của trục vít lớn hơn nhiều so với đường kính của nó và ở mỗi chiều dài khác nhau thì tải trọng nâng hạ của trục vít là khác nhau. Với chiều dài trục vít càng ngắn thì lực nâng hạ càng lớn và ngược lại.

Có thể điều chỉnh tốc độ dịch chuyển lên xuống của trục vít bằng điện hoặc quay tay mục đích là quay đai ốc ở bên trong hộp số của máy vít. với cơ cấu đóng mở cửa van thì đai ốc luôn quay còn trục vít thì đứng yên và chuyển động tịnh tiến.

Máy vít me có ưu điểm vượt trội hơn so với các loại máy nâng hạ khác là lực tác động theo cả 2 chiều lên và xuống của trục vít là tương đương nhau ( Hay còn gọi là lực ấn) do vậy khi các cửa van được mở việc đóng lại nhờ tự trọng của cửa van là rất khó do áp lực nước lớn nên người ta sử dụng vít me để ấn các cửa van xuống.

Một số hình ảnh máy vít dạng quay tay và chạy điện được nhập khẩu bởi VNID.,JSC

IMG 4422 Vít me là gì? Máy vít đóng mở cửa van là gì?

vitme quay tay Vít me là gì? Máy vít đóng mở cửa van là gì? SDC10817 Vít me là gì? Máy vít đóng mở cửa van là gì?

Xin vui lòng liên hệ với Chúng tôi khi Quý khách có yêu cầu:

CÔNG TY CP ĐTPT CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Web: http://vnid.vn – Email: dangsinh@vnid.vn

ĐT liên hệ: 097.967.0025

Related posts:

  1. Tiêu chuẩn TCVN 8301:2009 – Máy đóng mở kiểu vít me cho Công trình thủy lợi
  2. Tổng quan về Hộp giảm tốc dùng trong công nghiệp
  3. Tổng quan về hộp giảm tốc
  4. Tang cuốn cáp là gì? Cấu tạo của tang cuốn cáp?
  5. Tổng quan cầu trục và cổng trục.
This entry was posted in Cơ khí chế tạo máy, Kiến thức về máy nâng, Tài liệu chuyên ngành.

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>