Lựa chọn hộp giảm tốc cơ cấu di chuyển

Hộp giảm tốc cho cơ cấu di chuyển có 2 loại là dẫn động chung hoặc dẫn động riêng. Đặc điểm của cơ cấu di chuyển là công suất thấp song tải trọng động lớn. Hiện nay có rất nhiều cầu trục bị hỏng cơ cấu di chuyển do sử dụng bộ truyền bánh răng ngoài hoặc không sử dụng hộp giảm tốc chuyên dụng cho máy nâng nên khi tính toán kiểm tra tải trọng động bị thiếu. Chính vì vậy chúng tôi khuyến cáo các bạn nên chọn các hộp giảm tốc chuyên dùng cho máy nâng với các dòng sản phẩm như: ZSC(A), ZSC(L), QJ…

Đối với phương pháp dẫn động riêng với các tời nâng cỡ nhỏ và vừa, cầu trục và cổng trục cỡ nhỏ nên sử dụng động cơ liền hộp tích hợp phanh đuôi điện từ. Với trục ra kiểu trục rỗng lắp liền với trục bánh xe, kiểu kết cấu này cho kết cấu nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Tuy nhiên vì động cơ sử dụng phanh đuôi điện từ nên quá trình phanh hãm xảy ra không êm dịu bằng phanh thủy lực và cần căn chỉnh lại phanh điện từ trong quá trình sử dụng.

Với các tời cỡ lớn hoặc các tời có chế độ làm việc khắc nghiệt, các cơ cấu di chuyển cầu trục cỡ lớn hoặc cổng trục cỡ vừa và lớn thì nên sử dụng phương pháp dẫn động chung sử dụng động cơ và hộp giảm tốc chuyên dùng, đảm bảo khả năng truyền lực và chịu tải trọng động lớn. Khớp nối răng chuyên dùng hoặc khớp nối các đăng có khả năng bù trừ sai lệch lớn. Phanh thủy lực có thể điều chỉnh thời gian phanh hãm giúp quá trình phanh hãm xảy ra êm dịu, tránh các tải trọng động lớn.

Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ: 097.967.0025 (Mr Sinh)

Related posts:

  1. Cách lựa chọn hộp giảm tốc cho cơ cấu nâng?
  2. Tổng quan về Hộp giảm tốc dùng trong công nghiệp
  3. Tổng quan về hộp giảm tốc
  4. Cách chọn dây điện phù hợp với dòng điện định mức?
  5. hộp giảm tốc cho cơ cấu nâng hạ giá: 19500000 vnđ
This entry was posted in Kiến thức về máy nâng, Tài liệu chuyên ngành.

Gửi phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Required fields are marked *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>