Palang cáp điện dầm đơn hàn quốc

Palang cáp điện dầm đơn 1 Tấn/6m – KG-CRANE

Dòng sản phẩm: Palang cáp điện – Dầm đơn
Mã hiệu: KN0010-N-H06
Tải trọng nâng: 1 Tấn
Chiều cao nâng hạ: 6 m
Tốc độ nâng hạ: 10 m/ph
Công suất động cơ nâng hạ: 2.4 x 4 (kw x p)
Tốc độ di chuyển: 20 m/ph
Công suất động cơ di chuyển: 0.4 x 4 (kw x p)
I-Beam/ H-Beam: 100 mm
Điện áp: 3pha, 380V, 50 Hz
Điện áp điều khiển: 48 V
Kiểu điều khiển: Tay bấm 6 nút
Xuất xứ: KG-CRANE – Lắp ráp trong nước

Hàng mới 100% có đầy đủ CQ, bảo hành chính hãng 12 tháng

Giá bán cho một bộ: 38.200.000 vnđ, chưa bao gồm 10% thuế VAT, phí vận chuyển

Liên hệ: Mr Linh: 0916 969 983

Email: ntlinh@vnid.vn

KG1000 225x300 Palang cáp điện dầm đơn hàn quốc

Hãng sản xuất: KG crane - Hàn Quốc

Đặc điểm: Tời đồng bộ là thiết bị nâng đồng bộ bao gồm cả thiết bị nâng và thiết bị di chuyển thành một khối hoàn chỉnh tạo thành một hệ thống ổn định nên chống được lực kéo ngang hoặc nghiêng. Với thiết kế nhỏ gọn dễ dàng cho cho việc vận chuyển và lắp đặt.

+ Tời điện có thể cuốn được lượng cáp lớn lên đến 100m, nâng tải trọng lớn lên đến 150 tấn hoặc chiều cao nâng lớn.

+ Tời điện đồng bộ được thiết kế nhiều chủng loại khác nhau như: loại một đầm; loại hai dầm; loại một tốc độ; loại hai tốc độ… phù hợp với nhiều kiểu thiết kế chế tạo và không gian lắp đặt của từng kiểu công trình.

+ Tốc độ chậm dùng để điều chỉnh vật nâng vào vị trí lắp đặt 1 cách chính xác còn tốc độ nhanh nhằm rút ngắn thời gian trong một chu kỳ làm việc, nâng cao năng suất sử dụng.

+ Phanh  đuôi điện từ nằm ở đuôi động cơ, lắp ráp nhỏ gọn, an toàn và kiểu dáng công nghiệp hiện đại.

Palang, tời điện, Đăng Sản Phẩm , , , , , , Leave a comment

Lựa chọn biến tần cho cơ cấu di chuyển cầu trục?

Hiện nay  nhiều công ty sử dụng hệ thống cầu trục và cổng trục dùng để di chuyển các cấu kiện nặng như thép, khuôn, cọc nhồi, trụ điện, bê tông tấm,…nhưng giải pháp lắp biến tần cho hệ thống điều khiển hầu như chưa được quan tâm.

Điều khiển hệ thống dầm cẩu gồm 2 phần chính: phần điều khiển nâng hạ và điều khiển di chuyển dầm cẩu.

Việc di chuyển dầm cẩu được thực hiện bởi 2 motor kéo hệ thống bánh xe lăn đặt dưới chân dầm cẩu. Công suất 2 motor tùy thuộc vào khối lượng của dầm cẩu. Hai motor này sử dụng nguồn điện chung và run/stop đồng thời thông qua hệ thống nút bấm trên remote điều khiển

Nhược điểm/ Tác hại:

  • Khi 2 motor được cấp nguồn trực tiếp từ lưới điện 3 pha/380VAC và đồng thời, dẫn đến:
  • Dầm cẩu sẽ bị vặn xoắn, gây nguy hiểm cho công nhân vận hành.
  • Làm giảm tuổi thọ phần cơ khí của dầm cẩu.
  • Năng lượng điện tiêu hao nhiều do dòng điện khi khởi động cao hơn dòng điện làm việc định mức.
  • Gây sụt áp lưới khi khởi động, ảnh hưởng đến chất lượng mạng điện toàn hệ thống.
  • Dầm cẩu sẽ bị rung lắc khi motor dừng và khởi động, điều này làm giảm tuổi thọ của hệ thống bánh răng và bạc đạn
  • Chi phí bảo dưỡng dầm cẩu cao

Với dòng biến tần cho cơ cấu di chuyển thì thường dùng các dòng biến tần loại rẻ vì tải di chuyển là tải nhẹ, Công suất của các động cơ di chuyển nhỏ nên việc lắp 1 chiếc biến tần sẽ không tốn nhiều chi phí như các cơ cấu nâng hạ. Hiện nay đa số các cầu trục cổng trục hiện đại được dùng biến tần để di chuyển nhằm làm mềm chuyển động đảm bảo sự hoạt động êm, không bị giật lắc.

Các dòng biến tần thường được dùng cho cơ cấu di chuyển nên lựa chọn các dòng biến tần giá rẻ của Hàn Quốc hoặc Trung Quốc đều có thể đáp ứng được tốt với cơ cấu di chuyển.

Viết và sưu tầm bởi: Mr Sinh

Kiến thức về máy nâng , , , Leave a comment

Phương pháp điều khiển động cơ rotor dây cuốn

Động cơ rotor dây quấn là loại động cơ mà rotor được cuốn bằng dây đồng 1 đầu của các cuộn dây được ngắn mạch, đầu còn lại được đưa ra ngoài bằng hệ thống vành góp ( cổ góp + chổi than).

YZR mat bich Phương pháp điều khiển động cơ rotor dây cuốn

Động cơ rotor dây cuốn có nhiều ưu điểm đó là khởi động dễ dàng, moment khởi động lớn. Đặc biệt là việc điều chỉnh và thay đổi tốc độ đơn giản bằng hệ thống điện trở mắc nối tiếp vào mạch rotor với giá thành rẻ hơn rất nhiều so với việc dùng biến tần.

Vì các ưu điểm vượt trội như trên mà động cơ dây cuốn thường được dùng nhiều trong các máy cẩu, máy nâng hạ, cần trục, cán thép…vv

Việc điều khiển động cơ dây cuốn thường được dùng bằng tay trang hoặc khởi động từ  hoặc có thể điều khiển vô cấp bằng biến trở.

Một số mạch điều khiển động cơ dây cuốn đơn giản:

Điều khiển 3 cấp bằng khởi động từ và rơ le thời gian:

so do DK Phương pháp điều khiển động cơ rotor dây cuốn Sơ đồ điều khiển động cơ dây cuốn cho hệ thống cầu trục bằng tay trang:

so do dieu khien cau truc Phương pháp điều khiển động cơ rotor dây cuốn

writed by: Mr Sinh

Thông tin chi tiết về sản phẩm động cơ dây cuốn và điều khiển xin  quý khách vui lòng liên hệ: 097.967.0025

Blog VNID.,JSC

Kiến thức về máy nâng, Tài liệu chuyên ngành, Động cơ phụ kiện , , , Leave a comment

Tang cuốn cáp là gì? Cấu tạo của tang cuốn cáp?

Tang cuốn cáp thường có dạng ống trụ, hai đầu có moay ơ để lắp với trục, chuyển động quay. Vật liệu tang: gang hoặc thép.  Bề mặt làm việc có thể nhẵn (tang trơn) hoặc cắt rãnh dạng ren tròn có bước lớn hơn đường kính cáp tránh cáp chà xát vào nhau (tang xẻ rãnh).  Tang có thể dùng để cuốn 1 lớp hoặc nhiều lớp cáp chồng lên nhau.

Hình ảnh Tang sẻ rãnh cầu trục cuốn 1 lớp cáp:

tang cuon cap Tang cuốn cáp là gì? Cấu tạo của tang cuốn cáp?

Hình ảnh tang cuốn cáp tời kéo tàu dạng tang trơn cuốn cáp kéo 20 tấn:

JM20t Tang cuốn cáp là gì? Cấu tạo của tang cuốn cáp?

Khi cuốn nhiều lớp cáp, tang cần có gờ chặn. Chiều cao gờ tính từ lớp cáp trên cùng cần tối thiểu 1,5 đường kính cáp tránh cáp tuột khỏi tang.

với Cơ cấu nâng dẫn động bằng động cơ, đường kính tang cần tính toán, đảm bảo vận tốc nâng cho trước.

Tính từ số vòng cáp trên 1 lớp (Z) và khoảng cách giữa các vòng cáp (bước cuốn cáp – t):  L ≥ Z.t •Bước cuốn cáp t ≈ dc với tang trơn; t ≈ 1,1.dc với tang xẻ rãnh. •Số vòng cáp khi cuốn 1 lớp tính theo công thức:

Z = Z1 + Z2 + Z3

với Z1 = a.H/(p.D0) – số vòng làm việc (H – chiều cao nâng;
D0 – đường kính tang; a – bội suất của palăng)

Z2 = 1,5..2 – số vòng cáp dự trữ trên tang

Z3 = 0..2 – số vòng phục vụ cố định cáp lên tang.

Khi cuốn n lớp cáp trên tang có thể lấy Z ≈ Z1/n

Để biết thêm chi tiết về tang cuốn cáp các bạn có thể tham khảo tại đây: http://vnid.vn/product.php?pn=Tang-cuon-cap&pid=80

Hoặc liên hệ: Email: dangsinh@vnid.vn – Mobile: 097.967.0025

Sưu tầm bởi Mr Sinh – VNID.,JSC

Kiến thức về máy nâng, Tài liệu chuyên ngành , , , , , Leave a comment

biến tần yaskawa, biến tần huyndai, biến tần HQ, biến tần Nhật

catalog N300HF 300x150 biến tần yaskawa, biến tần huyndai, biến tần HQ, biến tần Nhật

Các ứng dụng phổ biến của biến tần
Dùng cho bơm nước: điều khiển lưu lượng, điều khiển tốc độ của bơm, cấp nước cho nhà cao tầng.
Dùng trong công nghiệp hút bụi, quạt gió, quạt lò, thông gió
Điều khiển băng tải: điều khiển quá trình khởi động và dừng hệ thống băng tải.
Điều khiển nâng hạ cầu trục cổng trục, tời kéo
Điều khiển động cơ xoay chiều, giúp các máy cán đáp ứng đầy đủ và chính xác các yêu cầu truyền động của công nghệ sản xuất.
Biến tần tự động điều chỉnh tốc độ động cơ máy ép
Với máy cuốn, nhả biến tần đảm bảo việc đồng tốc 2 động cơ cuộn – nhả
Hệ thống HVAC biến tần điều khiển động cơ cho phép điều khiển áp lực, lưu lượng theo yêu cầu cần
thiết, khởi động mềm, tối ưu hóa hoạt động của động cơ, tiết kiệm điện năng lượng .. thỏa mãn yêu
cầu điều nhiệt và thông gió  máy khuấy trộn : điều khiển tốc độ li tâm của ro-to
nhà máy thép: dây chuyền cán thép, bơm quạt giải nhiệt.
Nhà máy dệt, giấy: điều khiển sức căng và đồng bộ tốc độ nhiều trục
Nhà máy kính, gốm sư, gạch men.
Công nghiệp thực phẩm: dây chuyền đống gói.
Máy pha cafe , công nghiệp mỏ…
Với mỗi loại biến tần thì giá cả và chất lượng khác nhau. Giá rẻ nhất trên thị trường LS- Hàn Quốc sau đến Huyndai – HQ. Dòng của Nhật thì đắt hơn như Yaskawa, Hitachi – Nhật Bản
Liên hệ để được tư vấn về biến tần: 0973 694 005 (MrLinh)

Các ứng dụng phổ biến của biến tầnDùng cho bơm nước: điều khiển lưu lượng, điều khiển tốc độ của bơm, cấp nước cho nhà cao tầng.Dùng trong công nghiệp hút bụi, quạt gió, quạt lò, thông gióĐiều khiển băng tải: điều khiển quá trình khởi động và dừng hệ thống băng tải.Điều khiển nâng hạ cầu trục cổng trục, tời kéoĐiều khiển động cơ xoay chiều, giúp các máy cán đáp ứng đầy đủ và chính xác các yêu cầu truyền động của công nghệ sản xuất.Biến tần tự động điều chỉnh tốc độ động cơ máy épVới máy cuốn, nhả biến tần đảm bảo việc đồng tốc 2 động cơ cuộn – nhảHệ thống HVAC biến tần điều khiển động cơ cho phép điều khiển áp lực, lưu lượng theo yêu cầu cần thiết, khởi động mềm, tối ưu hóa hoạt động của động cơ, tiết kiệm điện năng lượng .. thỏa mãn yêu cầu điều nhiệt và thông gió  máy khuấy trộn : điều khiển tốc độ li tâm của ro-tonhà máy thép: dây chuyền cán thép, bơm quạt giải nhiệt.Nhà máy dệt, giấy: điều khiển sức căng và đồng bộ tốc độ nhiều trụcNhà máy kính, gốm sư, gạch men.Công nghiệp thực phẩm: dây chuyền đống gói. Máy pha cafe , công nghiệp mỏ…Với mỗi loại biến tần thì giá cả và chất lượng khác nhau. Giá rẻ nhất trên thị trường biến tần  LS- Hàn Quốc sau đến Huyndai – HQ. Dòng của Nhật thì đắt hơn như Yaskawa, Hitachi – Nhật Bản

Liên hệ để được tư vấn về biến tần: 0973 694 005 (MrLinh)

Kiến thức về máy nâng, Mua bán thiết bị công nghiệp, Thiết bị tự động hóa, Tài liệu chuyên ngành, Đăng Sản Phẩm , , , , , , Leave a comment

palang cáp điện, tời cáp điện nâng hạ, tời điện 1 pha, tời nâng hạ

Tời nâng hạ, palang cáp điện, tời cáp điện nâng hạ, tời điện 1 pha

VNID,.JSC là đơn vị nhập khẩu và cung cấp các loại tời nâng hạ, palang cáp điện Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc.

Thị trường Việt Nam đang có rất nhiều công ty nhập khẩu và thương mại bán và phân phối thiết bị tời nâng hạ, palang cáp điện, tời một pha. Với rất nhiều kiểu dáng chất lượng và chủng loại khác nhau, nên khách hàng là người mua rất hay bị nhầm lấn, có khi mua phải hàng kém chất lượng xong cũng chắc biết kêu ai. Vì đã mua rồi thì lại tặc lưỡi cho qua, vì thị trường thiết bị nâng hạ đang bị thả trôi nổi. Giúp bạn và mọi người phân biệt được rõ hơn về tời nâng trên thị trường  hiện nay.

  1. Tời cáp điện, palang cáp điện nâng hạ Trung Quốc: http://koreel.vn/Palang-cap-dien-ELK—TQ-cid170.html

111 300x220 palang cáp điện, tời cáp điện nâng hạ, tời điện 1 pha, tời nâng hạ

Có rất nhiều hãng sản xuất tờ cáp  nâng  hạ trung quốc như Zkcrane, ELK crane, Sanli crane, Yashiba crane… Theo tiêu chuẩn của bên trung quốc tời nâng hạ thường có 6,9,12, 18, 24, 30 m.. với những chiều cao lớn hơn 31 m trở lên thì thường các cá nhân tổ chức muốn mua phải đặt hàng, mất khoảng từ 20 – 25 ngày để hãng còn sản xuất và nhập về nước ta  tùy theo đơn vị nhập khẩu đường bộ hoặc đường biển. Những sản phẩm dùng cho công nghiệp nhẹ thường dùng là loại 1 pha, 3 pha từ 1-5 tấn chiều cao nâng thường thấp. Đối với các công trình thủy điện thường những loại tời nâng năng 10 tấn trở lên chiều cao nâng  lớn. Như tời nâng 1 tấn chiều cao nâng 6 m thường dùng dầm I từ 16 đến 28 b, động cơ của nó 1,5 kw. Theo tôi thấy thì hàng trung quốc thì nên dùng của Zkcrane và lựa chọn những nhà cung cấp uy tín trên thị trường không thì lại gặp phải hàng trung quốc địa phương không lại tiền mất mà tận mang.

Mọi người có thể tham khảo tại đây:

  1. Palang cáp điện, tời cáp điện 3 pha, Hàn Quốc, Nhật BảnKG 3T 300x225 palang cáp điện, tời cáp điện nâng hạ, tời điện 1 pha, tời nâng hạ

Với dòng của Hàn Quốc, Nhật thì đa số mọi người cũng biết rồi đây là hai nước ở châu á có nên công nghiệp công nghiệp phát triển, máy móc công nghiệp hiện đại tiên tiến. Chất lượng hàng hóa và mẫu mã thì hết chê. Nhưng giá thành thì lại đắt gấp đôi gấp 4 lần so với hàng trung quốc. Dòng sản phẩm này còn có hiển thị số, cảnh báo quá tải load seo đảm bảo rất lớn cho người thi công vận hành và bảo dưỡng. Thời gian cấp hàng của các nước này lâu, HQ là 25 ngày, Nhật Bản là 45 ngày. Đối với dân ta thì chờ đợi là một sự xa xỉ nên vẫn là tặc lưỡi mua cho qua.

Bài viết sau mình sẽ giúp các bạn hiểu hơn về tời xích điện, palang xích điện.

Viết bởi Mr Nguyên Linh (0973.694.005)

Kiến thức về máy nâng, Palang, tời điện, Đăng Sản Phẩm , , , , Leave a comment

Xe con cầu trục? xe tời cầu trục là gì?

Xe con cầu trục hay còn gọi là xe tời cầu trục là thiết bị nâng hạ chuyên dụng, được thiết kế theo chế độ làm việc phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau, xe tời cầu trục thường được chế tạo với chế độ làm việc tiêu chuẩn A3 đến A7.

Rất nhiều bạn nhầm lẫn giữa palang 2 dầm đồng bộ với xe con cầu trục ( xe tời cầu trục).

Palang 2 dầm đồng bộ là thiết bị nâng tiêu chuẩn thường được các nhà sản xuất chế tạo theo tiêu chuẩn làm việc thông thường A3-A4 với tốc độ làm việc thấp chiều cao nâng chỉ từ 6m đến 12m. Các thiết bị của palang 2 dầm được lắp liền thành 1 khối đồng nhất.  Với ưu điểm là giá thành rẻ và được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng, nhà kho…vv. Nhưng có những nhược điểm là thay thế phụ kiện, bảo dưỡng rất khó khăn và đắt đỏ tùy thuộc vào từng hãng SX, tần xuất làm việc liên tục kém, tốc độ chậm.

palang 2 dam KG Xe con cầu trục? xe tời cầu trục là gì?

Xe con cầu trục (xe tời cầu trục) là thiết bị nâng hạ dạng tổ hợp, được tổ hợp từ các thiết bị rời, (Động cơ + Hộp số + phanh + khớp nối + bánh xe+ tang cuốn cáp+ khung bệ đỡ) tạo thành 1 khối vững chắc, tần xuất làm việc lớn, tốc độ nâng hạ và di chuyển nhanh, chiều cao nâng hạ lớn, tốc độ làm việc cao và có thể thiết kế tổ hợp theo đúng yêu cầu, việc thay thế sửa chữa bảo dưỡng đơn giản, giá thành thay thế các phụ kiện rẻ, tuổi thọ của các thiết bị lớn hơn so với palang dầm đôi (palang 2 dầm). xe con cầu trục lại có nhược điểm là thiết bị to nặng, cồng kềnh, chi phí lắp ráp tổ hợp đắt hơn so với palang đồng bộ.

xe con cau truc 90t Xe con cầu trục? xe tời cầu trục là gì?

Chính vì những ưu nhược điểm ở trên mà xe con cầu trục thường được sử dụng trong các nhà máy cán luyện thép, nhà máy thủy điện, cầu cảng, đóng tàu và các ngành công nghiệp nặng khác.

Mọi thông tin chi tiết hoặc yêu cầu của Quý khách xin vui lòng liên hệ: 097.967.0025 (Mr Sinh) để được tư vấn và hướng dẫn lựa chọn thiết bị cho phù hợp.

Kiến thức về máy nâng, Tài liệu chuyên ngành , , , , , , , , , Leave a comment

Lựa chọn hộp giảm tốc cơ cấu di chuyển

Hộp giảm tốc cho cơ cấu di chuyển có 2 loại là dẫn động chung hoặc dẫn động riêng. Đặc điểm của cơ cấu di chuyển là công suất thấp song tải trọng động lớn. Hiện nay có rất nhiều cầu trục bị hỏng cơ cấu di chuyển do sử dụng bộ truyền bánh răng ngoài hoặc không sử dụng hộp giảm tốc chuyên dụng cho máy nâng nên khi tính toán kiểm tra tải trọng động bị thiếu. Chính vì vậy chúng tôi khuyến cáo các bạn nên chọn các hộp giảm tốc chuyên dùng cho máy nâng với các dòng sản phẩm như: ZSC(A), ZSC(L), QJ…

Đối với phương pháp dẫn động riêng với các tời nâng cỡ nhỏ và vừa, cầu trục và cổng trục cỡ nhỏ nên sử dụng động cơ liền hộp tích hợp phanh đuôi điện từ. Với trục ra kiểu trục rỗng lắp liền với trục bánh xe, kiểu kết cấu này cho kết cấu nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và sử dụng. Tuy nhiên vì động cơ sử dụng phanh đuôi điện từ nên quá trình phanh hãm xảy ra không êm dịu bằng phanh thủy lực và cần căn chỉnh lại phanh điện từ trong quá trình sử dụng.

Với các tời cỡ lớn hoặc các tời có chế độ làm việc khắc nghiệt, các cơ cấu di chuyển cầu trục cỡ lớn hoặc cổng trục cỡ vừa và lớn thì nên sử dụng phương pháp dẫn động chung sử dụng động cơ và hộp giảm tốc chuyên dùng, đảm bảo khả năng truyền lực và chịu tải trọng động lớn. Khớp nối răng chuyên dùng hoặc khớp nối các đăng có khả năng bù trừ sai lệch lớn. Phanh thủy lực có thể điều chỉnh thời gian phanh hãm giúp quá trình phanh hãm xảy ra êm dịu, tránh các tải trọng động lớn.

Quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ: 097.967.0025 (Mr Sinh)

Kiến thức về máy nâng, Tài liệu chuyên ngành , Leave a comment

Cách lựa chọn hộp giảm tốc cho cơ cấu nâng?

Một số lưu ý khi tính chọn động cơ và Hộp giảm tốc cho máy nâng Lựa chọn hộp giảm tốc cho máy nâng I- Lựa chọn hộp giảm tốc dùng cho máy nâng: Hộp giảm tốc dùng cho cơ cấu nâng hiện nay được thiết kế chuyên dụng, có trục ra kiểu trục răng lắp đồng bộ với tang cuốn cáp nhằm tiết kiệm không gian, dễ lắp đặt và sử dụng. Vì 1 đầu tang cuốn cáp đặt lên trục ra của hộp giảm tốc nên đầu ra trục hộp giảm tốc có lực hướng kính tỳ lên có giá trị ≈ lực căng cáp trên tang (đối với tang kép). Hiện nay các hộp giảm tốc có Trung Quốc được sử dụng khá phổ biến trên thị trường Việt Nam là các dòng sản phẩm hộp giảm tốc ZQ, ZQH, QJR, QJS,QJD…
Với các thiết kế đã được tiêu chuẩn hóa, khả năng truyền tải lớn, tỷ số truyền cao các dòng sản phẩm này có khả năng đáp ứng được hầu hết các yêu cầu khác nhau của quý khách hàng. Khi tính chọn hộp giảm tốc cần chú ý những điều sau:
I- Khi Lựa chọn hộp giảm tốc dùng cho máy nâng phải chú ý những đặc điểm sau:
+ Sử dụng loại hộp chuyên dùng cho cơ cấu nâng có trục ra kiểu răng lắp tang
+ Kiểm tra tải trọng hướng kính lớn nhất tỳ lên đầu trục có đảm bảo an toàn, nếu không đảm bảo khả năng chịu lực thì tải trọng hướng kính trên đầu tang sẽ phá vỡ ổ bi của hộp giảm tốc.
+ Kiểm tra mô men xoắn trục ra của hộp giảm tốc có đáp ứng yêu cầu không.
+ Dựa vào tần xuất hoạt động hay chế độ làm việc của cơ cấu nâng để lựa chọn hệ số an toàn cho phù hợp
+ Kiểm tra công suất truyền của hộp giảm tốc có đạt so với động cơ tính toán hay không?
* Hình ảnh một số loại Hộp giảm tốc chuyên dùng cho cơ cấu nâng
1. Hộp giảm tốc QJS
Hop giam toc QJS Cách lựa chọn hộp giảm tốc cho cơ cấu nâng?
2. Hộp giảm tốc ZQ, ZQH, ZQA
hop giam toc ZQ 3 cap Cách lựa chọn hộp giảm tốc cho cơ cấu nâng?
3. Hộp giảm tốc ZS, ZSH
shopgiamtoczsh.700x0 Cách lựa chọn hộp giảm tốc cho cơ cấu nâng?
4. Hộp giảm tốc ZL, ZLH
zHop giam toc ZL Cách lựa chọn hộp giảm tốc cho cơ cấu nâng?
5. Hộp giảm tốc QY, QY3D, QY4D
cong trinh srepok3 6 Cách lựa chọn hộp giảm tốc cho cơ cấu nâng?
Và còn rất nhiều dòng hộp giảm tốc khác nữa như của Flender – Đức, Siemen –  Đức, và các dòng hộp giảm tốc bánh răng trụ của Nga, Đài Loan, Áo ..vv
Quý khách có nhu cầu về hộp giảm tốc hoặc cần tư vấn xin vui lòng liên hệ: 0918.088.078 / 097.967.0025( Mr Sinh)

Kiến thức về máy nâng , , , , Leave a comment

Pa lăng là gì? có bao nhiêu loại pa lăng?

Palang đơn giản chỉ là 1 hệ thống ròng rọc để giúp việc nâng hạ của con người trở lên đơn giản hơn. Hiện nay trên thị trường có các loại palang sau:

+ Palang cáp điện: Là loại palang phổ biến nhất, được dùng nhiều nhất hiện nay. Dùng động cơ điện và hộp giảm tốc để cuốn nhả cáp trên tang thông qua hệ thống puly và móc cẩu. Palang cáp điện có rất nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau như:palang dầm dơn,palang dầm đôi, palang treo cố định, palang phòng nổ…vv

palang han quoc Pa lăng là gì? có bao nhiêu loại pa lăng?

Double Girder Hoist Standard Type1 1024x1008 Pa lăng là gì? có bao nhiêu loại pa lăng?

+ Palang xích điện: là loại palang cuốn nhả bằng xích thông qua hệ thống truyền lực bằng động cơ điện và hộp giảm tốc, puly dạng bánh xích có chức năng kẹp chặt sợi xích theo 1 chiều nhất định cuốn và nhả xích vào 1 túi đựng xích. Palang lang xích điện cũng gồm có loại cố định và loại có con chạy di chuyển, tốc độ nâng hạ và tần suất làm việc chậm hơn so với palang cáp.

Palang xich Pa lăng là gì? có bao nhiêu loại pa lăng?

+ Palang xích kéo tay: Là loại palang xích được kéo bằng sợi xích nhỏ ở đầu vào thông qua hệ thống puly truyền lực để tăng lực kéo ở đầu ra.

chain block Pa lăng là gì? có bao nhiêu loại pa lăng?* Ngoài ra còn 1 số loại palang chuyên dụng thường được sử dụng trong những điều kiện làm việc khắc nghiệt như palang thủy lực, palang khí nén…vv

I / TÌM HIỂU THÊM VỀ PALANG

1. Pa-lăng đơn: Pa-lăng đơn chỉ có 1 ròng rọc (pulley block) và ròng rọc này chỉ có 1 con lăn (sheave). Với hệ pa-lăng đơn, người ta chỉ thay đổi được hướng kéo, còn lực kéo (Fk) vẫn phải lớn hơn trọng vật (Q).

hoist1 Pa lăng là gì? có bao nhiêu loại pa lăng?

2. Pa-lăng kép: Đây thực sự là hệ thống pa-lăng dùng phổ biến cho các loại cần trục (crane, derrick) hoặc thiết bị nâng kéo (hoists). Trong trường hợp này lực kéo được tính bằng công thức Fk = Q/(m+n).
m là số con lăn (sheave) của ròng rọc tĩnh (standing block)
n là số con lăn của ròng rọc động (hauling block)
n = m hoặc n = m – 1

hoist2 Pa lăng là gì? có bao nhiêu loại pa lăng?

Từ đó, ta có thể thiết kế hệ thống pa-lăng với sức kéo và tải trọng vật bị kéo cho trước.
Giả sử ta muốn nâng 1 vật nặng Q = 100kg với sức kéo của một người là Fk = 20kg hơn chút.
Bỏ qua các ma sát ổ trục và ma sát giữa dây kéo với bề mặt con lăn, ta dễ dàng tính được tổng số con lăn cần thiết cho hệ là: m + n = Q/Fk = 5. Vật khi đó ta phải thiết kế một hệ pa-lăng có tối thiểu ròng rọc tĩnh 3 con lăn, ròng rọc động 2 con lăn, và tất nhiên dây cáp sử dụng cho hệ này phải có sức kéo làm việc > 20kg.

Đối với các cần cẩu (crane, derick) trên tàu, cáp cẩu (wire) được kéo bằng tời (winch). Để lai trống tời trên tàu thường sử dụng động cơ điện hoặc động cơ thủy lực. một số loại tời được lai bởi động cơ diesel ở một số công trường xây dựng, nhưng chưa nhìn thấy loại cẩu nào trên tàu được lai bằng động cơ diesel.

Nguồn bài viết: Được viết bởi Sinhvnid và sưu tầm

Vui lòng liên hệ với chúng tôi nếu quý khách có yêu cầu: 097.967.0025 (mr Sinh)

Kiến thức về máy nâng, Tài liệu chuyên ngành , , , , , , , , Leave a comment